Hoa Tử Đằng - Ý nghĩa loài hoa quốc quyến rũ và cách chăm sóc cây phát triển và sai hoa tại việt nam tốt nhất


Cây hoa tử đằng của đất nước nhật bản đã vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới với hình ảnh chuỗi hoa dài sắc tím đẹp lung linh làm say đắm tất cả những ai đã lỡ 1 lần được nhìn ngắm.

Hoa Tử Đằng nở cùng 1 thời điểm và cho hoa rất nhiều , đi cùng với đó là hương thơm của dịu dàng quyến rũ khiến người xem hoa đôi lúc ngẩn ngơ, tạm quên hết mọi thứ xung quanh để chiêm ngưỡng những bông hoa Tử Đằng.

Ngắm nhìn giàn hoa tử đằng khổng lồ nở rộ cho chúng ta cơ hội được chứng kiến khung cảnh đẹp mê hồn khó mà cưỡng lại được như lạc vào chốn tiên cảnh nơi trần gian.

Ý nghĩa hoa tử đằng
Hoa Tử Đằng có vẻ đẹp dịu dàng,thuần khiết tượng trưng cho tình yêu bất diệt.

Để một giàn Hoa Tử Đằng ra hoa liên tục những người chăm sóc đã phải dày công chăm bón trong nhiều năm trời, giống như vun đắp cho tình cảm lứa đôi thì mới có được một mùa hoa Tử Đằng sai hoa và đẹp như các bạn đã thấy.

Bên cạnh biểu tượng cho tình yêu thì hoa Tử Đằng còn mang biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc....

Việc trồng 1 cây hoa Tử Đằng ở cổng nhà, tường ngõ, khuôn viên, ban công sẽ giúp cho gia chủ thu hút thêm nhiều điều may mắn, hạnh phúc viên mãn, gia đình đoàn kết và sự nghiệp thuận buồm xuôi gió....

Cây Hoa Tử Đằng có thêm khá nhiều tên gọi như hoa đậu tía, đậu tím, chu đằng, đằng la, hoa Fuji. Bên cạnh đó Hoa tử Đằng có tên khoa học là Wisteria sinensis thuộc họ Đậu – Fabaceae có xuất xứ từ Nhật Bản Trung Quốc, Châu Âu.

Cây Hoa Tử đằng thuộc loại cây thân leo hóa gỗ, cây leo bằng ngọn, cành mềm, sống rất lâu năm và chiều cao khoảng 3 -30m và độ phủ rộng lên tới 10m nếu được trồng trong điều kiện đất trồng và khí hậu phù hợp.
Thân cây màu nâu, dễ uốn, phát triển khá nhanh và nhiều cành nhánh, nhìn trông hơi giống cây sắn dây.

Hoa Tử Đằng có nhiều màu sắc khác nhau như Trắng, Hồng tím, Vàng...và màu làm cho loài hoa này trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu hoa biết đến chính là màu Tím  mộng mơ , huyền ảo, có sức hút kì lạ khó cưỡng

--- Xem thêm hoa mai xanh - loài hoa thay thế hoàn hảo cho hoa tử đằng trồng ở việt nam.

Lá Hoa Tử Đằng mọc đối theo cành, hình trứng thuôn dài, màu xanh bóng. Lá mềm mỏng trông hơi giống lá cây dâu da, mép nguyên. Lá Hoa Tử Đằng thường rụng vào cuối thu đầu đông, sau đó cây nảy chồi non mới đồng thời ra hoa.

Ở Nhật Bản Hoa Tử Đằng thường nở vào dịp tháng 4-5 hàng năm, tuy nhiên khi được du nhập về Việt Nam thì cây ra hoa rải rác từ tháng 3 đến tháng 11 dương lịch. Không chỉ có hình dáng đẹp, lãng mạn mà hương thơm của Hoa Tử Đằng còn rất dễ chịu , dịu dàng. Quả tử đằng cũng giống quả đậu.

Cách trồng chăm sóc hoa tử đằng
Cây Hoa Tử Đằng thuộc loại cây dây leo khỏe mạnh, phát triển khá nhanh và ổn định, khá dễ chăm sóc. Khả năng chịu khắc nghiệt, hạn và sâu bệnh khá tốt.

Cây Hoa Tử Đằng ưa nắng sáng, nơi đất trồng rộng rãi thoáng gió, cây cần ánh nắng khoảng 6 - 8 tiếng một ngày, chịu hạn, chịu nóng tốt. Cây không chịu được bóng râm, ngập úng và chịu rét rất kém.

Cây Hoa Tử Đằng có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau tuy nhiên nếu muốn cây sai hoa và phát triển mạnh mẽ thì nên trồng trên đất thịt tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt, đất nên trộn thêm xơ dừa, trấu hun, phân hoai mục để thoáng khí giúp rễ cây phát triển tốt hơn.

Tưới nước cho Cây Hoa Tử Đằng với lượng vừa phải vì nhu cầu nước của cây trung bình. Chỉ tưới khi quan sát thấy mặt chậu hoặc mặt đất se khô lại, khoảng 2-3 ngày thì kiểm tra và tưới cho cây. Chú ý nếu bạn tưới nhiều quá có thể làm cây bị úng, thối rễ và chết dần.

Cây Hoa Tử Đằng thuộc cây thân leo, cành tán rất nhiều nên khi trồng thì bạn phải làm giàn hay chỗ leo bám để các cành có chỗ leo và nhận đủ nắng thì khi đó cây sẽ rất sai hoa.

Hàng tháng nên bón phân điều độ cho cây bằng các loại phân tan chậm, hữu cơ, phân vi sinh, phân trùn quế... để cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp cây phát triển một cách tốt nhất.

Bây giờ thì cùng mình nhìn ngắm thêm những hình ảnh về loài Hoa Tử Đằng luôn làm say đắm lòng người ngay từ giây phút nhìn thấy nào các bạn !





*** Xem thêm nhiều video hay tại chanel của mình nha : https://www.youtube.com/channel/UCwx_Z8Cu0rC5Dwft7iDho0Q?view_as=subscriber

Comments